วันที่ 10 ตุลาคม 2568 นายอนรรฆ ชนาธินาถพงศ์ ผู้อำนวยการวิทยาลัยอาชีวศึกษาแพร่ มอบหมายให้ ว่าที่ร.ต.เรวัธ จิตจง รองผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนากิจการนักเรียน นักศึกษา เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการปฐมนิเทศ นักเรียน นักศึกษาที่เข้ารับการฝึกประสบการณ์วิชาชีพ ณ หอประชุม วิทยาลัยอาชีวศึกษาแพร่ ตามที่สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษาได้จัดการศึกษาตามพระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติพุทธศักราช 2542 และที่แก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่ 2) พุทธศักราช 2545 โดยเน้นการจัดการเรียนการสอนให้ผู้เรียนได้เรียนรู้จากการปฏิบัติจริงและสอดคล้องกับความต้องการของตลาดแรงงานและภาคอุตสาหกรรม ได้กำหนดแผนงานขยายโอกาสและพัฒนาการสร้างเครือข่ายเพื่อพัฒนาและส่งเสริมการจัดทวิภาคีในสถานศึกษา โดยมุ่งเน้นความร่วมมือในการจัดการเรียนการสอนกับภาครัฐและเอกชน เพื่อให้ผู้เรียนได้มีทักษะความรู้ทางด้านวิชาชีพที่หน่วยงาน สถานประกอบการต้องการ จึงได้มีการจัดการฝึกประสบการณ์วิชาชีพของนักเรียน นักศึกษาตามวิชาชีพ ในหน่วยงาน สถานประกอบการ การฝึกประสบการณ์วิชาชีพ เป็นช่วงเวลาที่มีความหมายสำหรับนักเรียน นักศึกษาทุกคน ช่วยให้นักเรียน นักศึกษา มีความรู้ ความเข้าใจในการปฏิบัติงานจริงสอดคล้องกับความต้องการของตลาดแรงงาน เป็นการสร้างความเชื่อมั่น และสร้างเจตคติที่ดีต่อวิชาชีพของนักเรียน นักศึกษาทุกคนให้มีความพร้อมและมีความสามารถที่จะปฏิบัติหน้าที่ดังกล่าวได้อย่างมีประสิทธิภาพ
วันที่ 10 ตุลาคม 2568 นายอนรรฆ ชนาธินาถพงศ์ ผู้อำนวยการวิทยาลัยอาชีวศึกษาแพร่ มอบหมายให้
ว่าที่ร.ต.เรวัธ จิตจง รองผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนากิจการนักเรียน นักศึกษา เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการปฐมนิเทศ นักเรียน นักศึกษาที่เข้ารับการฝึกประสบการณ์วิชาชีพ ณ หอประชุม วิทยาลัยอาชีวศึกษาแพร่ ตามที่สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษาได้จัดการศึกษาตามพระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติพุทธศักราช 2542 และที่แก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่ 2) พุทธศักราช 2545 โดยเน้นการจัดการเรียนการสอนให้ผู้เรียนได้เรียนรู้จากการปฏิบัติจริงและสอดคล้องกับความต้องการของตลาดแรงงานและภาคอุตสาหกรรม ได้กำหนดแผนงานขยายโอกาสและพัฒนาการสร้างเครือข่ายเพื่อพัฒนาและส่งเสริมการจัดทวิภาคีในสถานศึกษา โดยมุ่งเน้นความร่วมมือในการจัดการเรียนการสอนกับภาครัฐและเอกชน เพื่อให้ผู้เรียนได้มีทักษะความรู้ทางด้านวิชาชีพที่หน่วยงาน สถานประกอบการต้องการ จึงได้มีการจัดการฝึกประสบการณ์วิชาชีพของนักเรียน นักศึกษาตามวิชาชีพ ในหน่วยงาน สถานประกอบการ การฝึกประสบการณ์วิชาชีพ เป็นช่วงเวลาที่มีความหมายสำหรับนักเรียน นักศึกษาทุกคน ช่วยให้นักเรียน นักศึกษา มีความรู้ ความเข้าใจในการปฏิบัติงานจริงสอดคล้องกับความต้องการของตลาดแรงงาน เป็นการสร้างความเชื่อมั่น และสร้างเจตคติที่ดีต่อวิชาชีพของนักเรียน นักศึกษาทุกคนให้มีความพร้อมและมีความสามารถที่จะปฏิบัติหน้าที่ดังกล่าวได้อย่างมีประสิทธิภาพ