วันที่ 20 - 21 มีนาคม 2568 นายอนรรฆ ชนาธินาถพงศ์ ผู้อำนวยการวิทยาลัยอาชีวศึกษาแพร่ มอบหมายให้ นางปราณี ต่อมดวงแก้ว รองผู้อำนวยการฝายวิชาการ ดำเนินการอบรมเชิงปฏิบัติการ เรื่อง การพัฒนาทักษะการเขียนแผนการจัดการเรียนรู้ตามหลักเกณฑ์การใช้หลักสูตร ปวช. 2567 และหลักสูตร ปวส. 2567 และติดตามการใช้หลักสูตร / ประเมินผล / ปรับปรุงหลักสูตรฐานสมรรถนะ ณ ห้องโสตทัศนศึกษา วิทยาลัยอาชีวศึกษาแพร่ จากประกาศคณะกรรมการคุรุสภาเรื่อง รายละเอียดของมาตรฐานความรู้และประสบการณ์วิชาชีพครู ตามข้อบังคับคุรุสภาว่า ด้วยมาตรฐานวิชาชีพ ( ฉบับ ที่ 4 ) พ.ศ. 2562 ได้กำหนดมาตรฐาน วิชาชีพครู ประกอบด้วยมาตรฐานต่าง ๆ จำนวน 12 มาตรฐาน หากผู้สอนมีมาตรฐานวิชาชีพทั้ง 12มาตรฐาน ย่อมจะส่งผลต่อการพัฒนาผู้เรียนให้มีความรู้ (Knowledge) ทักษะ (Skill) และเจตคติ (Attitude) หากผู้สอนทำการพัฒนาสมรรถนะของผู้เรียนด้วยระบบคุณวุฒิวิชาชีพ ย่อมจะเป็นประโยชน์โดยตรงต่อผู้เรียน ทำให้ผู้เรียนมีสมรรถนะตรงตามความต้องการของโลกอาชีพหรือตลาดแรงงาน อีกทั้งทำให้ผู้เรียนเป็นผู้มีสมรรถนะที่สอดคล้องกับ วิสัยทัศน์ของสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา พ.ศ. 2566 ที่กล่าวว่า 'ผลิตและพัฒนากำลังคนอาชีวศึกษา สมรรถนะ สูงเพื่อการพัฒนาประเทศ' จากความสำคัญดังกล่าว วิทยาลัยอาชีวศึกษาแพร่ จึงจัดการอบรมเชิงปฏิบัติการ เรื่อง การพัฒนาทักษะการเขียนแผนการจัดการเรียนรู้ตามหลักเกณฑ์การใช้หลักสูตร ปวช. 2567 และหลักสูตร ปวส. 2567 และติดตามการใช้หลักสูตร / ประเมินผล / ปรับปรุงหลักสูตรฐานสมรรถนะ โดยมีวัตถุประสงค์ ดังนี้ 1. เพื่อให้ผู้เข้ารับการฝึกอบรม มีความรู้ ความเข้าใจ ในเรื่องการเขียนแผนการจัดการเรียนรู้ตามหลักเกณฑ์การใช้หลักสูตร ปวช. 2567 และหลักสูตร ปวส. 2567 ได้อย่างถูกต้อง 2. เพื่อให้ผู้เข้ารับการฝึกอบรม มีทักษะในการออกแบบแผนการจัดการเรียนรู้ตามหลักเกณฑ์การใช้หลักสูตร ปวช. 2567 และหลักสูตร ปวส. 2567 ได้อย่างถูกต้อง และ 3. เพื่อให้ผู้เข้ารับการฝึกอบรม สามารถนำแผนการจัดการเรียนรู้ตามหลักเกณฑ์การใช้หลักสูตร ปวช. 2567 และหลักสูตร ปวส. 2567 ตรงตามอาชีพต่อไป การอบรมเชิงปฏิบัติครั้งนี้ มีคณะครู เข้ารับการฝึกอบรมฯ จำนวนทั้งสิ้น 75 คน ระหว่างวันที่ 20 - 21 มีนาคม 2568 ณ ห้องโสตทัศนศึกษา บัดนี้ ได้เวลาอันสมควรแล้ว ดิฉัน ขอเรียนเชิญ ท่านประธาน กล่าวเปิดงาน การอบรมเชิงปฏิบัติการ เรื่อง การพัฒนาทักษะการเขียนแผนการจัดการเรียนรู้ตามหลักเกณฑ์การใช้หลักสูตร ปวช. 2567 และหลักสูตร ปวส. 2567 และติดตามการใช้หลักสูตร / ประเมินผล / ปรับปรุงหลักสูตรฐานสมรรถนะ เป็นลำดับต่อไป
วันที่ 20 - 21 มีนาคม 2568 นายอนรรฆ ชนาธินาถพงศ์ ผู้อำนวยการวิทยาลัยอาชีวศึกษาแพร่ มอบหมายให้ นางปราณี ต่อมดวงแก้ว รองผู้อำนวยการฝายวิชาการ ดำเนินการอบรมเชิงปฏิบัติการ เรื่อง การพัฒนาทักษะการเขียนแผนการจัดการเรียนรู้ตามหลักเกณฑ์การใช้หลักสูตร ปวช. 2567 และหลักสูตร ปวส. 2567
และติดตามการใช้หลักสูตร / ประเมินผล / ปรับปรุงหลักสูตรฐานสมรรถนะ
ณ ห้องโสตทัศนศึกษา วิทยาลัยอาชีวศึกษาแพร่
จากประกาศคณะกรรมการคุรุสภาเรื่อง รายละเอียดของมาตรฐานความรู้และประสบการณ์วิชาชีพครู ตามข้อบังคับคุรุสภาว่า ด้วยมาตรฐานวิชาชีพ ( ฉบับ ที่ 4 ) พ.ศ. 2562 ได้กำหนดมาตรฐาน วิชาชีพครู ประกอบด้วยมาตรฐานต่าง ๆ จำนวน 12 มาตรฐาน หากผู้สอนมีมาตรฐานวิชาชีพทั้ง 12มาตรฐาน ย่อมจะส่งผลต่อการพัฒนาผู้เรียนให้มีความรู้ (Knowledge) ทักษะ (Skill) และเจตคติ (Attitude) หากผู้สอนทำการพัฒนาสมรรถนะของผู้เรียนด้วยระบบคุณวุฒิวิชาชีพ ย่อมจะเป็นประโยชน์โดยตรงต่อผู้เรียน ทำให้ผู้เรียนมีสมรรถนะตรงตามความต้องการของโลกอาชีพหรือตลาดแรงงาน อีกทั้งทำให้ผู้เรียนเป็นผู้มีสมรรถนะที่สอดคล้องกับ วิสัยทัศน์ของสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา พ.ศ. 2566 ที่กล่าวว่า 'ผลิตและพัฒนากำลังคนอาชีวศึกษา สมรรถนะ สูงเพื่อการพัฒนาประเทศ' จากความสำคัญดังกล่าว วิทยาลัยอาชีวศึกษาแพร่ จึงจัดการอบรมเชิงปฏิบัติการ เรื่อง การพัฒนาทักษะการเขียนแผนการจัดการเรียนรู้ตามหลักเกณฑ์การใช้หลักสูตร ปวช.
2567 และหลักสูตร ปวส. 2567 และติดตามการใช้หลักสูตร / ประเมินผล / ปรับปรุงหลักสูตรฐานสมรรถนะ โดยมีวัตถุประสงค์ ดังนี้
1. เพื่อให้ผู้เข้ารับการฝึกอบรม มีความรู้ ความเข้าใจ ในเรื่องการเขียนแผนการจัดการเรียนรู้ตามหลักเกณฑ์การใช้หลักสูตร ปวช. 2567 และหลักสูตร ปวส. 2567 ได้อย่างถูกต้อง
2. เพื่อให้ผู้เข้ารับการฝึกอบรม มีทักษะในการออกแบบแผนการจัดการเรียนรู้ตามหลักเกณฑ์การใช้หลักสูตร ปวช. 2567 และหลักสูตร ปวส. 2567 ได้อย่างถูกต้อง และ
3. เพื่อให้ผู้เข้ารับการฝึกอบรม สามารถนำแผนการจัดการเรียนรู้ตามหลักเกณฑ์การใช้หลักสูตร ปวช. 2567 และหลักสูตร ปวส. 2567 ตรงตามอาชีพต่อไป
การอบรมเชิงปฏิบัติครั้งนี้ มีคณะครู เข้ารับการฝึกอบรมฯ จำนวนทั้งสิ้น 75 คน ระหว่างวันที่ 20 - 21 มีนาคม 2568 ณ ห้องโสตทัศนศึกษา บัดนี้ ได้เวลาอันสมควรแล้ว ดิฉัน ขอเรียนเชิญ ท่านประธาน กล่าวเปิดงาน การอบรมเชิงปฏิบัติการ เรื่อง การพัฒนาทักษะการเขียนแผนการจัดการเรียนรู้ตามหลักเกณฑ์การใช้หลักสูตร ปวช. 2567 และหลักสูตร ปวส. 2567 และติดตามการใช้หลักสูตร / ประเมินผล / ปรับปรุงหลักสูตรฐานสมรรถนะ เป็นลำดับต่อไป